ข่าวสารและเรื่องราว Update เกี่ยวกับ Bow Bakery

Alternate Text
Alternate Text
Interview CEO BOW BAKERY HOUSE คุณรุจา สดแสงเทียน
อ่านเพิ่มเติม
25 ส.ค. 2564
Alternate Text
Interview CEO BOW BAKERY HOUSE คุณวิสิทธิ์ สดแสงเทียน
อ่านเพิ่มเติม
07 ก.พ. 2566
Alternate Text
“ทำ Product ให้ดี จะมีคนเข้ามาหาเราเอง” | เจ้าของ Bow Bakery ในงาน The Entrepreneur Forum 2024

คุณดำ-วิสิทธิ์ สดแสงเทียน CEO บริษัท โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ จํากัด
 

Bow Bakery House คือคนที่ส่งเบเกอรีให้ร้านดัง ๆ อย่าง KUDSAN ใน 7-Eleven, Café Amazon และ Starbucks

ตอนนี้ส่งเบเกอรีให้เครือ 7-Eleven ไม่ต่ำกว่าวันละ 80,000 ชิ้น
 

ในช่วงแรกต้องทำเองทุกอย่าง ทำให้รู้ทุกอย่างไปเอง รู้ทุกรายละเอียด รู้ว่า Product ตัวไหน ขายได้กำไร ตัวไหนขาดทุน

และ 10 ปีแรก แทบไม่ใช้เงินธนาคารเลย เน้นค่อย ๆ ขยาย ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป
 

ทำธุรกิจแรก ๆ ถ้าเหมือนมวยวัด ผสมมวยสากล คือมีท่าไหนที่หาลูกค้าได้ก็ต้องลองให้หมด ทำอย่างไรก็ได้ให้มีรายได้
 

เริ่มทำนำขนมไปเสนอขายลูกค้าเองเลย ไม่รอให้ลูกค้าเดินเข้ามาหา ทำไปได้สักพักมีรายใหญ่เข้ามาเห็น

จนวันหนึ่งขนมของ Bow Bakery House ก็ไปเตะตากับ KUDSAN ร้านเบเกอรีในเครือของ CPALL จนได้เป็นพาร์ตเนอร์กันในที่สุด

“เขามาเจอเราจากตอนมาซื้อขนมที่ตลาด แล้วเห็นว่า ขนมของเรา คุณภาพดี อร่อย ราคาดี เลยส่งคนมาติดต่อให้เราทำขนมให้”
 

อย่าไปคิดเยอะ ถ้าคิดเยอะจะไม่ได้เริ่มธุรกิจสักที พอเริ่มได้ทำ ก็จะได้เริ่มเรียนรู้ไป

และคุณดำเน้นว่า ไม่ว่าธุรกิจไหน “ทำ Product ให้ดี จะมีคนเข้ามาหาเรา มาซื้อของเราเอง”
 

#TheEntrepreneurForum2024

#ลงทุนแมน

https://www.facebook.com/story.php/?story_fbid=953864726110533&id=100044610421582

 

อ่านเพิ่มเติม
13 ก.ค. 2567
Alternate Text
กรณีศึกษา Bow Bakery บริษัทที่ส่งเบเกอรีให้ 7-Eleven วันละ 80,000 ชิ้น | BrandCase ถ้าพูดชื่อ โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ หรือ Bow Bakery หลายคนอาจจะไม่รู้จักแบรนด์นี้ แต่รู้หรือไม่ว่าแบรนด์นี้ ส่งขนมปังให้ 7-Eleven 30 ล้านชิ้นต่อปี

ปีที่ผ่านมา Bow Bakery มีรายได้เกือบ 500 ล้านบาท โดย 80% ของยอดขาย มาจากการขายใน 7-Eleven

เรื่องราวของ Bow Bakery น่าสนใจอย่างไร ?

BrandCase สรุปให้ แบบเข้าใจง่าย ๆ

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นในปี 2542

โดยคุณโบว์-รุจา สดแสงเทียน ได้เริ่มทำขนมส่งให้กับโรงเรียนรุ่งอรุณ แถวบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

และเริ่มเปิดร้านทำขนมปังขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า “โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์”

ในช่วงแรกคุณโบว์จะเน้นฝากขายตามร้านขนม และร้านกาแฟต่าง ๆ

แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะมีปัญหาด้านสินค้าคงเหลือ คือไม่สามารถคำนวณได้ว่ามีสินค้าเหลือจำนวนเท่าไร

และบางร้านที่ไปฝากขายก็ไม่ดูแลสินค้าให้อยู่ในสภาพดี แถมยังจัดวางในตำแหน่งที่ลูกค้าเข้าไม่ถึง

ทำให้สินค้าเหลือเยอะ ขายไม่ได้ และไม่มีกำไร คุณโบว์จึงเปลี่ยนไปเสนอขายให้ร้านที่มีขนาดใหญ่แทน

ก่อนที่เวลาต่อมาจะได้รับโอกาสจาก ร้านพรชัย ร้านขนมชื่อดังย่านบางลำพู ให้มาวางขายในร้านได้

หลังจากวางขายได้สักระยะ ก็เริ่มเป็นที่รู้จักทำให้มีแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และร้านขนมชื่อดังหลายเจ้าติดต่อเข้ามา เพื่อให้ผลิตขนมส่งให้ขายอย่างต่อเนื่อง

เช่น บ้านไร่กาแฟ, อินทนิล, Starbucks, Café Amazon

จนกระทั่งในปี 2552 ร้านคัดสรร (Kudsan) ที่ตั้งอยู่ใน 7-Eleven ได้ติดต่อเข้ามาให้มาร่วมงานกัน คุณโบว์จึงตัดสินใจตอบตกลง เพราะมองเห็นโอกาสที่รออยู่

การร่วมงานกับร้านคัดสรร ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของธุรกิจ…

เพราะในปี 2563 คุณโบว์ได้มีโอกาสต่อยอดธุรกิจไปอีกขั้น ก็คือส่งขนมให้กับ 7-Eleven โดยตรง ซึ่งก่อนหน้านี้จะส่งให้แค่เฉพาะร้านคัดสรร เพียงอย่างเดียว

ซึ่งหมายความว่า คุณโบว์ต้องขยายโรงงานให้ได้มาตรฐาน และเพิ่มจำนวนการผลิตมากขึ้น เพื่อให้มีสินค้ามากพอที่จะส่งให้กับ 7-Eleven ที่มีหลายหมื่นสาขา ทั่วประเทศ

หลังจากเริ่มส่งขนมให้กับ 7-Eleven แล้ว โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ ก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ลองมาดูผลประกอบการของ บริษัท โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ จำกัด

ปี 2564 รายได้ 362 ล้านบาท กำไร 5 ล้านบาท

ปี 2565 รายได้ 462 ล้านบาท กำไร 16 ล้านบาท

ในปัจจุบัน Bow Bakery ผลิตขนมส่งให้กับ 7-Eleven ปีละประมาณ 30 ล้านชิ้น

หรือเฉลี่ยมากกว่า 80,000 ชิ้นต่อวัน

โดยยอดขายกว่า 80% จะมาจาก 7-Eleven เป็นหลัก

และนอกจากนั้น บริษัทก็รับจ้างผลิตเบเกอรีแบบ OEM ส่งให้แบรนด์อื่น

ซึ่งลูกค้าเจ้าใหญ่ ๆ ก็อย่างเช่น ร้าน Bellinee's ของเครือซีพี และ Café Amazon ของเครือ OR นั่นเอง

Cr.(10) BrandCase - กรณีศึกษา Bow Bakery บริษัทที่ส่งเบเกอรีให้ 7-Eleven... | Facebook

อ่านเพิ่มเติม
20 ส.ค. 2566
Alternate Text
พารู้จัก 2 เอสเอ็มอีดาวรุ่ง! ตัวท็อปรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2022”

จาก “ความรัก ความสุข และความสนุก” ในการทำขนมของผู้เป็นภรรยา โบว์-นางรุจา สดแสงเทียน สู่การเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ ภายใต้ชื่อ “โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์” ในปี 2542 ผลิตขนมฝากขายตามร้าน แต่ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกใจและถูกปากผู้บริโภค ทำให้ในวันนี้ โบว์เบเกอรี่ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตเบเกอรี่โฮมเมดกึ่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ ที่ยังคงให้ความรู้สึกของขนมแบบโฮมเมดได้เป็นอย่างดี และมีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่เข้าจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น
นายวิสิทธิ์ สดแสงเทียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ จำกัด เล่าย้อนเรื่องราวความสำเร็จให้ฟังว่า ธุรกิจเริ่มต้นจากการขายฝากตามร้านกาแฟ ร้านขนม ซึ่งไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ เพราะไม่สามารถคำนวณสินค้าเหลือขายได้ บางร้านที่ฝากขายก็ไม่ได้ช่วยดูเเลสินค้าหรือจัดรูปแบบการวางที่จูงใจให้ลูกค้าซื้อ ทำให้มีของเหลือเยอะ ไม่เห็นกำไร จึงเริ่มหยุดฝากขาย หันไปส่งให้ร้านใหญ่ควบคู่ไปกับร้านกาแฟที่มีสาขาจำนวนมาก เช่นร้านพรชัย ร้านขนมปังรายใหญ่ย่านบางลำภู ร้านกาแฟ Inter Mezzo เป็นต้น และจากการวางขายในร้านนี้เอง ทำให้หลายเเบรนด์และร้านขนมดังๆ หลายร้านติดต่อเข้ามา ให้ผลิตเพื่อส่งขายอย่างต่อเนื่อง

อ่านต่อ : พารู้จัก 2 เอสเอ็มอีดาวรุ่ง! ตัวท็อปรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2022” (mgronline.com)

อ่านเพิ่มเติม
20 ส.ค. 2566
Alternate Text
Bow Bakery ธุรกิจของคู่รัก จากร้านคูหาเล็ก ๆ ที่เริ่มมาด้วยหัวใจ อบอวลด้วยความรัก ขายด้วยความสุขจนทะยานสู่หลัก 500 ล้าน

Bow Bakery ชื่อที่มาพร้อมสัญลักษณ์ตัวอักษร B ประดับโบ ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาบนขนมครัวซองต์ดังใน 7-Eleven  โบว์เบเกอรี่ คือ ธุรกิจขนมระดับร้อยล้าน ที่เริ่มมาจากคำไม่กี่คำ นั่นคือ ความรัก ความสนุก และความสุข เเต่กว่าที่ทุกอย่างจะผลิดอกออกผลอย่างงดงาม ต้องผ่านการร้องไห้ ความยากลำบาก เเละทอดถอนใจ มานับครั้งไม่ถ้วน อะไรที่ทำให้ร้านเบเกอรี่ในคูหาเล็ก ๆ ที่เจออุปสรรคมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ถึงผ่านมาได้ทุกด่าน เเละเติบโตมาอย่างสวยงาม จนกลายเป็นธุรกิจของคนตัวเล็ก อ่านจบบนเว็บไซต์ : https://marketeeronline.co/archives/305269

อ่านเพิ่มเติม
08 พ.ค. 2566
Alternate Text
เติบโตทีละก้าว! จากทำขนมส่งตามร้าน สู่ผู้ผลิตเบเกอรี่รายใหญ่ ส่งเซเว่นฯ ปีละ 30 ล้านชิ้น เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ใน 5-7 ปี
  • จากความรัก ความสุข และความสนุก ในการทำขนมของผู้เป็นภรรยา คุณโบว์-รุจา สดแสงเทียน นำมาสู่การเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ ในปี 2542 ที่เป็นเพียงผู้ผลิตขนมฝากขายตามร้าน แต่ด้วยรสชาติอร่อยถูกใจและถูกปากผู้บริโภค
  • ทำให้ในวันนี้ โบว์เบเกอรี่ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตเบเกอรี่โฮมเมดกึ่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ ที่ยังคงให้ความรู้สึกของขนมแบบโฮมเมดได้เป็นอย่างดี และมีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่เข้าจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น
  • อ่านต่อใน จากทำขนมส่งตามร้าน สู่ผู้ผลิตเบเกอรี่รายใหญ่ ส่งเซเว่นฯ ปีละ 30 ล้านชิ้น (sentangsedtee.com)
อ่านเพิ่มเติม
27 ก.ค. 2566
Alternate Text
เปิดสูตรโต โบว์เบเกอรี่ ยึดหัวหาด เซเว่น อีเลฟเว่น-สตาร์บัคส์-คาเฟ่อเมซอน

  •      ถอดสูตรโต 'โบว์เบเกอรี่' ที่ยึดทำเล เซเว่น อีเลฟเว่น คาเฟ่ อเมซอน สตาร์บัคส์ พร้อมแผนล่าสุดได้ขยายเข้าไปจัดตั้งโรงงานในประเทศกัมพูชา รองรับพาร์ทเนอร์ที่เข้าไปเปิดสาขา วางเป้าปั้นแบรนด์สู่ตลาดโลก ลุยส่งออกไปทั่วโลก ส่วนแผนใน 7 ปีเดินหน้าเข้าตลาด SET
  • อ่านต่อที่ https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1095066
อ่านเพิ่มเติม
25 ต.ค. 2566
Alternate Text
การแบ่งปัน คือ สุขที่ได้ให้เป็นความดีที่ไม่มีสิ้นสุด

"ขนม 10,000 ชิ้น สู่การให้ที่ไม่สิ้นสุดของเรา"

     โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ ขอเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันในสถานการณ์โควิดนี้ โดยส่งมอบขนมมากกว่า 10,000 ชิ้น ให้กับครอบครัวที่อาศัยอยู่ ในชุมชน, ศูนย์พักคอย, แคมป์คนงานก่อสร้าง, มูลนิธิ, ศูนย์ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทั่วกรุงเทพมหานคร

      ในช่วงสถานการณ์ของโควิด-19 ที่ยังคงระบาดอยู่นี้ โบว์ขอให้ทุกคนระมัดระวังตนเอง และขอส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งผู้ป่วยและคนในครอบครัว พวกเราคนไทยทุกคนอยู่รอดปลอดภัยค่ะ

 

#โบว์เบเกอรี่เฮ้าส์ #bowbakeryhouse

#กำลังใจจากBBH #โควิด19เราต้องรอด #เราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน

อ่านเพิ่มเติม
10 ส.ค. 2564
Alternate Text
Alternate Text
Alternate Text